DỊCH VỤ THỦ TỤC HẢI QUAN

Dịch vụ thủ tục giao nhận Hải Quan là một trong những khâu thủ tục rất quan trọng trong chuỗi thủ tục Giao Nhận Hàng Hóa Xuất Nhập Khẩu quốc tế trọn gói. Nó ảnh hưởng một phần đến chuỗi chi phí thủ tục giao nhận hàng hóa của Doanh Nghiệp hiện nay.

Dịch vụ thủ tục hải quan là gì?

Dịch vụ hải quan là các công việc mà công ty dịch vụ hải quan thực hiện để thông quan hàng hóa cho lô hàng xuất nhập khẩu của khách hàng. Để đổi lại, bên dịch vụ sẽ được hưởng phí dịch vụ theo thỏa thuận. … Khai thuê hải quan: đơn vị hoặc cá nhân nhận làm dịch vụ dùng giấy giới thiệu thay mặt chủ hàng để làm thủ tục thông quan.

Vai trò của Dịch Vụ Hải Quan

Dịch vụ thủ tục giao nhận Hải Quan là một trong những khâu thủ tục rất quan trọng trong chuỗi thủ tục Giao Nhận Hàng Hóa Xuất Nhập Khẩu quốc tế trọn gói. Nó ảnh hưởng một phần đến chuỗi chi phí thủ tục giao nhận hàng hóa của Doanh Nghiệp hiện nay.

Dịch vụ giao nhận thông quan hàng hóa chuyên nghiệp có vai trò thúc đẩy quá trình thông quan hàng hóa một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất, và giảm áp lực chi phí giao nhận cho doanh nghiệp.

Tại sao nên thuê Dịch vụ Hải Quan?

  • Khách hàng không tự tin khi tự làm thủ tục hải quan
  • Khách hàng chưa hiểu biết về chính sách quản lý chuyên ngành, sợ phát sinh chi phí
  • Tiết kiệm chi phí, không phải trả lương nhân viên, không tốn chi phí văn phòng phẩm.
  • Công ty dịch vụ hải quan có kinh nghiệm khai báo hải quan và thông quan hàng hóa.
  • Tốc độ xử lý thủ tục thông quan hải quan sẽ nhanh hơn so với Doanh Nghiệp tự làm.
  • Tư vấn mọi thông tin liên quan đến chính sách hàng hóa bất kỳ khi nào Doanh Nghiệp cần.
  • Doanh nghiệp chỉ cần cung cấp đầy đủ hồ sơ, việc thông quan lấy hàng về đã có Công ty giao nhận  lo.
  • Các công ty giao nhận (Forwarder) có mối quan hệ tốt với Hải Quan. Do vậy việc thông quan hàng hóa trọn gói sẽ trở nên nhanh hơn, chi phí rẻ hơn.

Dịch vụ thủ tục Hải Quan của Rosler Việt Nam

  • Dịch vụ thủ tục hải quan điện tử, truyền dữ liệu tờ khai hải quan điện tử các cảng tại Tphcm, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn,….
  • Dịch vụ thủ tục khai báo Hải Quan hàng kinh doanh, gia công, sản xuất xuất khẩu (sxxk), hàng phi mậu dịch, tạm nhập tái xuất, tạm xuất tái nhập, hàng xuất trả, hàng triển làm,…
  • Dịch vụ khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu tại chỗ vào các khu công nghiệp, khu chế xuất,…
  • Xin phép nhập khẩu, kiểm dịch thực vật, kiểm dịch động vật, khử trùng,
  • Dịch vụ công bố sản phẩm thực phẩm và công bố mỹ phẩm,
  • Khai báo hóa chất nhập khẩu, dịch vụ hợp quy và công bố hợp quy sản phẩm.
  • Dịch vụ kê khai Hải Quan hoàn thuế do nộp dư, nộp thừa, do hủy tờ khai Hải Quan
  • Dịch xụ xin cấp C/O các form: Form A, Form B, Form D, Form E, Form AANZ, form AK, Form AJ,…
  • Dịch vụ thủ tục giao nhận hải quan trọn gói từ A-Z
  • Dịch vụ đóng kiện hàng hóa bằng kiện gỗ thưa, kiện gỗ kín, đóng pallet,…
  • Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng xe tải, xe đầu kéo container, xe chuyên dụng,…
  • Dịch vụ xuất nhập khẩu trọn gói.

Một bộ hồ sơ khai báo hải quan cơ bản gồm những gì?

Bộ hồ sơ Hải quan cơ bản gồm có:

  • Hợp đồng ngoại thương / Sales contract
  • Hóa đơn thương mại / Commercial invoice
  • Phiếu đóng gói hàng hóa / Packing List
  • Vận tải đơn / Bill of Lading (nếu vận chuyển đường biển); Air Way Bill (nếu vận chuyển hàng không)
  • Giấy chứng nhận xuất xứ (bản gốc) – nếu có
  • Tờ khai hải quan (Bên cty dịch vụ làm)
  • Thông báo hàng đến

Hồ sơ cung cấp thêm (đối với hàng hóa chuyên ngành)

  • Đăng ký kiểm tra chất lượng / Vệ sinh an toàn thực phẩm (Đối với hàng hóa là thực phẩm)
  • Đăng ký kiểm dịch thực vật / Động vật
  • Đăng ký kiểm tra văn hóa phẩm 
  • Công bố mỹ phẩm (đối với hàng hóa là mỹ phẩm)
  • Đăng ký hợp quy / hợp chuẩn
  • Đăng kiểm (hàng hóa là xe cơ giới)
  • Đăng ký giám định
  • Công văn mang hàng về bảo quản

Quy trình dịch vụ giao nhận hải quan cơ bản của Rosler Việt Nam

Quy trình thủ tục hải quan cơ bản của Tiếp Vận Quốc Tế Rosler Việt Nam gồm các bước cơ bản theo thứ tự như sau:

  1. Báo giá dịch vụ qua email
  2. Tiếp nhận hồ sơ qua Email 
  3. Kiểm tra lại tất cả bộ chứng từ và báo khách hàng điều chỉnh (nếu có)
  4. Gởi tờ khai nháp để khách hàng kiểm tra và xác nhận nội dung khai báo như: tên hàng – kỹ mã hiệu – công dụng, mã số hàng hóa, thuế, …
  5. Chuẩn bị chữ ký số để khai báo điện tử
  6. Khai và truyền tờ khai hải quan chính thức
  7. In và chuẩn bị hồ sơ hải quan cho khách hàng ký
  8. Đăng ký hồ sơ kiểm tra chuyên ngành (nếu có): Kiểm tra chất lượng nhà nước, hợp quy, đăng kiểm, kiểm định,….
  9. Làm thủ tục thông quan tại cảng
  10. Lấy lệnh giao hàng từ hãng tàu, Forwarder
  11. Thông quan hàng hóa, và giao hàng về kho khách hàng chỉ định

Làm gì để hạn chế phát sinh chi phí thủ tục thông quan Hải Quan?

Phần lớn các Doanh nghiệp khi nhập khẩu hay xuất khẩu hàng hóa đều có tâm lý lo lắng  phát sinh chi phí hoặc bị phạt vi phạm hành chính (vphc) khi thông quan hàng hóa và dẫn đến giá thành hàng hóa kém cạnh tranh trên thị trường!

Vậy cần làm gì để tránh phát sinh những chi phí phát sinh không hợp lý để tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm? Quý khách hàng tham khảo một số nội dung quan trọng sau đây:

Thứ 1: Phải tìm Công ty cung cấp Dịch vụ Thủ Tục Hải Quan thật sự uy tín và chuyên nghiệp

Để hạn chế phát sinh trong quá trình làm thủ tục thông quan hải quan, việc lựa chọn một công ty cung cấp dịch vụ có đủ uy tín và chuyên nghiệp là rất quan trọng. 

Khi chọn một công ty dịch vụ có đủ uy tín và chuyên nghiệp sẽ mang lại những lợi ích sau:

  • Có được mức giá dịch vụ Hải quan hợp lý.
  • Tránh phát sinh chi phí thủ tục hải quan trong khi làm thủ tục thông quan tại cảng
  • Đủ uy tín và nghiệp vụ để tư vấn kỹ càng về chính sách thủ tục nhập khẩu hàng hóa
  • Xử lý thủ tục thông quan nhanh, chuẩn xác
  • Trung thực trong vấn đề khai báo hải quan
  • Việc hạn chế được phát sinh thủ tục hải quan sẽ đảm bảo việc cạnh tranh hàng hóa ổn định lâu dài cũng như uy tín của Doanh nghiệp
  • Làm việc có trách nhiệm, tránh việc dừng dịch vụ giữa chừng.

Thứ 2: Tìm hiểu kỹ về chính sách quản lý hàng hóa trước khi n
nhập khẩu hàng hóa

Tìm hiểu kỹ về chính sách quản lý nhập khẩu của mặt hàng.

  • Một số chính sách quản lý hàng hóa thông thường: hàng kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (vsattp), hàng kiểm tra hợp quy hợp chuẩn, xin giấy phép nhập khẩu trước khi làm thủ tục hải quan, kiểm dịch thực vật hoặc động vật,….
  • Nếu khách hàng không rõ hoặc cảm thấy không yên tâm thì có thể liên hệ với chúng tôi Goldwell Logistics để được tư vấn cụ thể.

Thứ 3: Kiểm tra thông tin hàng hóa trước khi làm thủ tục

Thông tin hàng hóa cần thể hiện rõ ràng đầy đủ gồm:

  • Tên hàng,
  • Chủng loại,
  • Model,
  • Mã hàng…

Phải chắc chắn rằng các thông tin trên thể hiện đúng với nội dung khai báo trên tờ khai hải quan và chứng từ nhập khẩu.

Thứ 4: Kiểm tra nhãn mác hàng hóa khi làm dịch vụ thủ tục Hải Quan

Cần thể hiện rõ và đầy đủ một số nội dung chính. Ví dụ: Tên hàng, model, mã hiệu, thông số kỹ thuật, tên nhà sản xuất, xuất xứ (made in….).

Thứ 5: Kiểm tra xuất xứ hàng hóa trước khi làm thủ tục Hải quan

Xuất xứ hàng hóa rất quan trọng trong khâu kiểm hóa

Xuất xứ hàng hóa phải được thể hiện rõ ràng (Made in….; Manufactered by…)

Sẽ không được hưởng thuế suất ưu đãi đặc biệt nếu sai xuất xứ hàng hóa.

Nên yêu cầu bên bán dán nhãn đầy đủ thông tin hàng hóa và thể hiện xuất xứ rõ ràng trước khi ship hàng.

 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ROSLER VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 18 Lô 2A Khu đô thị mới Trung Yên, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội

Email: contact@rosler.vn

Điện thoại: (+84) 0339808866